Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Thời gian biểu 'chuẩn' chăm sóc da mỗi ngày

Từ 5h-7h sáng

Đây là khoảng thời gian cơ thể giải độc mạnh nhất. Quá trình bài tiết các chất thải ra khỏi cơ thể qua lỗ chân lông dưới da có thể khiến da mặt bạn nhờn bóng. Quá trình tích nước cũng có thể khiến mí mắt và da mặt bị sưng mọng.

Các loại kem mát-xa sẽ giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông, giúp loại bỏ các bọng nuớc dưói da, làm da săn chắc và tươi hồng để bước vào ngày mới. Khi matxa, bạn cần lưu ý dùng cả 4 ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp đều khắp các vùng da như: má, cằm, vùng tai, mắt, mũi, trán… để đạt được hiệu quả làm đẹp cao nhất.

Từ 7h đến 10h
Đây chính là thời gian để giải quyết những vấn đề về bọng mắt, nếp nhăn xuất hiện khi bạn đang ngủ. Vì thế, hãy dành từ 5-10 phút để đắp mắt bằng miếng dán mát lạnh từ hoa hồng, dưa chuột hoặc hoa cúc dại. Thời điểm này là lúc làn da nhạy cảm nhất, không nên tẩy da chết, trị liệu chuyên sâu hay massage. Thay vào đó, giữ thói quen rửa mặt bằng nước lạnh với sữa nhẹ nhàng và dùng nước hoa hồng thường xuyên.
Từ 10h đến 13h
Trong thời gian này, nồng độ adreanline (có tác dụng chống căng thẳng) và endorphins(chất giảm đau tự nhiên) hoạt động ở mức cao nhất. Đây là lúc lý tưởng để bạn thực hiện các điều trị điện phân hoặc waxing.
Từ 13h đến 15h
Đây là khoảng thời gian mà da hoạt động tối ưu. Nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ về căng da mặt, tái tạo da... thì hãy chọn khung giờ này. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm bạn phải đối mặt với ánh nắng mặt trời cao điểm. Do đó, hãy thoa kem chống nắng thật kỹ khi ra ngoài.
Thời gian biểu 'chuẩn' chăm sóc da mỗi ngày
Từ 15h đến 17h
Các tuyến sản xuất dầu sẽ tăng gấp đôi vào thời điểm này so với phần còn lại của ngày. Đó là do nội tiết tố androgen (nội tiết tố sinh dục nam) tăng vào giữa buổi chiều. Hãy sử dụng giấy thấm dầu và giữ da mặt sạch để ngăn ngừa mụn.
Từ 17h đến 19h
Thời điểm này được cho là ô nhiễm nhất trong ngày. Nó làm đẩy mạnh nguy cơ gây hại gốc tự do, khiến tế bào da ảnh hưởng, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đầy đủ lượng kem dưỡng ẩm với các vitamin A, C, E chống oxy hóa.
Theo một nghiên cứu từ đại học Manchester Metropolitan (Anh), thời điểm này là khoảng thời gian tốt nhất để tới các phòng tập thể dục vì cải thiện cơ bắp và xương khớp tốt hơn bình thường, giảm nguy cơ bị chấn thương khi tập. Tuy nhiên, ít nhất 2 giờ sau khi tập, bạn cần tránh những trị liệu về da để không làm tổn thương đến lớp bảo vệ mỏng manh này.
Thời gian biểu 'chuẩn' chăm sóc da mỗi ngày
Từ 19h đến 21h
Vào khung giờ này, các mạch máu giãn nở làm cho bạn đỏ mặt một cách dễ dàng. Khi lưu lượng máu đến da tăng lên và mức endorphin giảm xuống đáng kể, bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với những vết đau, dị ứng do côn trùng cắn hay eczema. Do đó, hãy thoa một số loại thuốc và kem cần thiết nếu cần.
Từ 21h đến 23h
Da mặt dễ tác động vào buổi tối hơn ban ngày khi mà nhiệt độ trong da cao hơn và bề mặt xốp hơn. Bắt đầu bằng việc tẩy trang, loại bỏ bụi bẩn để ngăn chặn hiện tượng tắc lỗ chân lông, mụn đầu đen, mụn trứng cá. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho việc tắm thư giãn, massage và các phương pháp trị liệu cao.
Sau 23h
Không nên thức nữa và hãy đi ngủ để có một làn da khỏe mạnh cho ngày hôm sau. Ngoài ra, bạn nên dùng nước hoa hồng và thoa kem dưỡng ẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét