Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

6 dụng cụ cơ bản bạn nên có để bắt đầu làm vườn

Làm vườn và trồng cây là những công việc thú vị. Đã có rất nhiều người đam mê công việc này. Nếu bạn cũng đang nghĩ đến việc có một mảnh vườn nho nhỏ xinh đẹp do chính bàn tay mình chăm sóc, bạn có thể tham khảo danh sách những dụng cụ làm vườn cơ bản. Tùy theo kinh nghiệm tích lũy và sở thích, sẽ có rất nhiều thứ được thêm vào hoặc thay bằng những món cải tiến hơn, tuy nhiên những dụng cụ dưới đây là luôn luôn cần thiết vào những ngày đầu tiên xây dựng khu vườn của bạn.
6 dụng cụ cơ bản bạn nên có để bắt đầu làm vườn
Nguồn hình: Gardening
  1. 1Bay và xẻng:
    Dụng cụ này giúp bạn đào đất để trồng mọi loại cây bạn ưa thích. Chúng rất dễ tìm mua với đủ loại chất liệu, kích cỡ cũng như giá thành khác nhau. Thông thường khi sử dụng xong nhiều người hay cắm bay hoặc xẻng xuống đất. Tuy nhiên thói quen này làm chúng mau chóng bị rỉ sét do hơi ẩm bốc lên từ đất làm kim loại bị ăn mòn.
  2. 2Bàn cào lá:
    Chúng giúp bạn làm tơi bề mặt đất đồng thời dọn dẹp lá khô rụng trong khu vườn của bạn. Dụng cụ này đặc biệt cần thiết khi bạn trồng các loại cây lớn và các loại cây hay thay lá.
  3. 3Thùng tưới nước:
    Tưới nước là nhiệm vụ hằng ngày. Bạn sẽ cần một chiếc thùng tưới vừa đủ cho khu vườn của mình. Nếu vườn rộng, bạn có thể thay thế thùng tưới bằng vòi dài để tưới nước. Nếu bạn muốn trồng cây từ hạt giống, bạn nên trang bị bình tưới phun sương vì cây non khá yếu nên việc tưới nước mạnh từ vòi sẽ khiến cây dễ bị chết.
  4. 4Cuốc:
    Các bước đầu tiên như làm đất, cải tạo đất vườn hoặc đắp luống đều cần tới cuốc. Đừng quên dụng cụ quan trọng này khi đi mua sắm chkhu vườn của bạn.
  5. 5Kéo tỉa:
    Bạn sẽ cần tỉa cành, tỉa bớt lá úa, tỉa bỏ phần cây chết… Kéo tỉa là dụng cụ chuyên dụng và không nên được thay thế bằng các loại kéo thường. Kéo thường có xu hướng làm dập phần nhánh bị cắt đồng thời khiến công việc cắt các nhánh lớn gặp khó khăn hơn.
  6. 6Hộp đựng thuốc và hạt giống:
    Các loại thuốc trừ sâu, trừ nấm, trừ bệnh hại cây thường là hóa chất độc và cần được để xa tầm tay trẻ em hoặc vật nuôi trong nhà. Một chiếc hộp chắc chắn đựng những loại hóa chất này sẽ bảo đảm an toàn hơn cho gia đình của bạn. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm vài chiếc hộp xinh xắn nữa để đựng hạt giống. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vật liệu cho khu vườn của bạn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét